So sánh sản phẩm

Khởi công xây dựng cầu vượt nhẹ đầu tiên tại ngã tư Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh

Nhằm giảm tải ùn tắc giao thông cho khu vực ngã tư Thủ Đức, sáng ngày 10 tháng 7 năm 2012 UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi công xây dựng cầu vượt tại khu vực này với số vốn 230 tỷ đồng.
      Đây là cây cầu vượt bằng thép đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Tham dự lễ khởi công có ông Đing La Thăng. ủy viên trung ương đảng – Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải; ông Lê Hoàng Quân, ủy viên trung ương đảng – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các ban nghành của thành phố và bộ GTVT, các cơ quan báo chí truyền thông của trung ương và thành phố.
     Theo thiết kế, cầu được xây dựng lệch về phía bên phải theo hướng Sài Gòn – Đồng Nai, mép bên trái cầu sát tim Xa lộ Hà Nội hiện hữu. Cầu có tổng chiều dài là 570m gồm:  7 nhịp liên tục là dầm hộp thép dài 278m, phần còn lại và đường dẫn vào cầu. Mặt cầu có kết cầu gồm liên hiệp bảng bê tông cốt thép, được thiết kế rộng 16m với 4 là xe (3 làn xe ôtô và 1 làn xe máy). Đây là phương án khả thi nhất trong 3 phương án mà sở GTVT TP Hồ Chí Minh trình ủy ban nhân dân thành phố. Theo hợp đồng thi công công trình, đơn vị thi công sẽ hoàn thành công trình trong thời gian 7 tháng.

   Sau khi công trình đưa vào sử dụng, Sở sẽ khởi công tiếp cầu vượt nhẹ thứ hai có quy mô tương tự song song cầu vượt này. Đồng thời lên kế hoạch khởi công tiếp hai công vượt nhẹ tại vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn – Cộng Hòa ( quận Tân Bình) trong năm nay để giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực trên.

     Cây cầu vượt nhằm giảm ách tắc giao thông tại các nút giao đô thị  bằng thép  tại TP HCM sẽ do Tổng công ty xây dựng Thăng Long  thi công theo hình thức chỉ định thầu, đã được Chính phủ cho phép đối với những dự án mang tính chất cấp bách. Tổng công ty XD Thăng Long là đơn vị đã xây dựng thành công hai cầu vượt bằng thép và  đưa vào sử dụng hiệu quả tại thủ đô Hà Nội là cầu nút giao Láng Hạ - Huỳng Thúc Kháng và cầu nút giao Tây Sơn – Chùa Bộc.
      Với phương án xây dựng này, theo sở GTVT TP HCM, cầu vượt thép sẽ giải quyết được 75% lưu lượng giao thông qua nút Thủ Đức. Mặt bằng xa lộ Hà Nội hiện tại đủ để thực hiện, đảm bảo giao thông và mặt bằng thi công. Công trình có thể làm ngay, thời gian thi công ngắn nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Trong tương lai có thể thực hiện tiếp giai đoạn hai là xây dựng một cầu vượt với 4 làn xe bên cạnh để đảm bảo 8 làn xe ôtô dọc theo xa lộ Hà Nội, đủ khả năng khai thác theo đúng quy hoạch tuyến đường này.
     Bằng năng lực của nhà thầu và kinh nghiệm thi công của mình, Tổng công ty XD Thăng long bảo đảm sẽ hoàn thành cầu vượt này và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán đúng như lời hứa của Sở GTVT với ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.


                                                                 
Thực hiện: LÊ THỌ TLG

Ngày đăng: 10/07/2012
Tags:cau vuot,

Tin cùng danh mục