So sánh sản phẩm

​Cầu Đò Lo và cầu Thống Nhất hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng

Chúng tôi có mặt trên công trường xây dựng cầu Đò Lo khi công trình vừa kịp hoàn thiện trải thảm bê tông mặt cầu kết thúc vào lúc 11h30 ngày 9/10/2007. Đón chúng tôi tại đầu bờ Kim Thượng xã Kim Lũ -Sóc Sơn - Hà Nội, Phó TGĐ TCT Nguyễn Quang Tuýnh không giấu nổi niềm vui cho biết : “Đến giờ phút này hạng mục cuối cùng của cầu Đò Lo đã được hoàn thiện” Đảm bảo tuyệt đối an toàn và chất lượng và khẳng định cầu Đò Lo đã hoàn thành trước tiến độ 6 tháng so với hợp đồng ký với Chủ đầu tư. Sau sự cố sập 2 nhịp cầu dẫn Cần Thơ chúng tôi đã  có lời chia xẻ sâu sắc và bằng hành động cụ thể chỉ đạo các đơn vị thi công tuyệt đối chấp hành quy trình quy phạm trong xây dựng cầu”.
    Nhìn lớp Áp phan mịn màng vừa được trải thảm trên mặt cầu kéo dài tít tắp sang phía đầu cầu bờ Yên Phong (Bắc Ninh) anh Võ Văn Thăng -Phó Giám dốc Công ty XD và PTCN Thăng long cho biết “Nếu không ảnh hưởng bão số 5 thì chúng tôi sẽ thảm  mặt cầu xong trước ngày 4 tháng 10”. Anh cho biết thêm đây cũng là sản phẩm trọn gói  của Công ty  xây dựng và PTCN Thăng long một thành viên của Công ty mẹ - Tổng công ty XD Thăng long.
     Cầu Đò Lo bắc qua sông Cà Lồ nằm trên Tỉnh lộ 16 trực tiếp nối Sóc Sơn và Yên Phong cầu dài 22m rộng 10m, kết cấu nhịp dầm bê tông DUL đặt trên 2 mố, 5 trụ, tải trọng cho đoàn xe H30-XB80. Công ty XD và PTCN hạ tầng TL đã hoàn thành sau 12 tháng thi công vượt truớc hợp đồng 6 tháng.
     Cầu Thống Nhất bắc qua sông Cà Lồ nằm trên đường 35 nối Huyện Sóc Sơn và Mê Linh (Vĩnh Phúc), toàn cầu dài 86,5m, rộng 10m, kết cấu  nhịp dầm bê tông DUL đặt trên 2 mố, 2 trụ tải trọng cho đoàn xe H30xB80. Công ty CP cơ giới Thăng long đã hoàn thành sau 11 tháng vượt  trước hạn định 4 tháng.
     Kinh phí toàn bộ cho 2 cầu và đường dẫn (Đang hoàn thiện) là 41 tỷ bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố Hà Nội.

     Quả thật sau 12 tháng thi công liên tục cây cầu dài 220m rộng 10m là dạng cầu lớn gồm 6 nhịp  dầm bê tông DUL đặt trên 2 mố và 5 trụ đã hoàn thành là một tốc độ kỷ lục. Theo đánh giá của kỹ sư Đào Đức Thắng tư vấn giám sát cầu thuộc Viện KHKT GTVT thì tất cả các hạng mục thi công cầu tính đến thời điểm này đầu vượt tiến độ và đảm bảo chất lượng theo quy trình giám sát ISO 9001-2000. Công trình chào mừng kỷ niệm 53 năm ngày giải phóng thủ đô

MTK
Ngày đăng: 10/10/2007

Tin cùng danh mục