So sánh sản phẩm

Ghi nhanh ở gói thầu thi công nút giao Tỉnh lộ 70-đường cao tốc Láng-Hòa Lạc

     Tổng công ty XD Thăng Long trực tiếp tham gia gói thầu số 8 – xây dựng cầu vượt Tỉnh lộ 70, một nút giao lập thể cùng các đường nhánh chuyển làn. Gói thầu liên quan đến các vấn đề kỹ thuật công nghệ, điểm nhấn của toàn bộ dự án.
      “Phải hoàn thành vượt tiến độ với chất lượng tốt nhất” đó là khẳng định của kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn – giám đốc Ban ĐHDA nút giao tỉnh lộ 70 của TCT XD Thăng Long, tại trụ sở Ban điều hành đóng tại căn hộ 2 tầng đường liên xã thuộc xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, nhìn thẳng ra công trình, chỉ vào bản vẽ phối cảnh được trải rộng trên bàn làm việc, kỹ sư Tuấn cho biết “...cầu vượt đường Láng-Hòa Lạc mở rộng nằm trên tỉnh lộ 70 có chiều dài 200m thuộc dạng cầu kép rộng 35m gồm 6 nhịp liên tục đặt trên 5 trụ kép (là 10 trụ) được bố trí lệch tâm, riêng biệt và 2 mố. Thi công theo công nghệ đúc dầm hộp rỗng liên tục trên đà giáo. Cùng việc thi công 7 nhánh chuyển làn đường (nút giao đường xuyến) theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng. Tổng công ty động thổ khởi công từ ngày 29/4/2008, khi mới có mặt bằng 2 trụ đầu tiên, tới nay toàn bộ nền móng, 2 mố, các trụ cầu đã hoàn thành, chỉ gần tròn một năm trong điều kiện mặt bằng được giao xôi đỗ và phải đảm bao giao thông an toàn tại nút giao có lưu lượng giao thống quá dầy suốt ngày đêm...”
     Nhìn những dấu chấm đó, các đường kẻ đánh dấu từng hạng mục thi công được cập nhập liên tục tiến độ trên biểu đồ và bản vẽ. Có thể đánh giá khối lượng đơn vị tham gia gói thầu mà TCT đã điều động 5 đơn vị thành viên là các công ty con, công ty liên kết có đầy kinh nghiệm trực tiếp thi công.
     ở mỗi cây cầu được thiết kế mỗi dạng khác nhau, việc thi công cũng phải lựa chọn công nghệ phù hợp nhất, đối với các cây cầu vượt trong thành phố, đô thị ngoài việc phục vụ giao thông nó còn là công trình kiến trúc tô thêm cảnh quan một vùng, đối với cầu vượt nút giao tỉnh lộ 70 qua đường Láng –Hòa Lạc mở rộng cũng vậy, việc thi công dầm hộp liền khối tuy có phức tạp về kỹ thuật, công nghệ và chắn chắn tốn kém hơn lắp đặt dầm thanh, phiến song dáng hình cầu sẽ thanh thoát, chiếm ít diện tích không gian ở chiều cao thành dầm đảm bảo đẹp và mỹ thuật, bền vững do kết cấu và công nghệ, không phải nhà thầu xây dựng nào cũng làm được. Chính vì vậy Chủ đầu tư đề nghị Bộ GTVT cho phép  TCT XD Thăng Long vào thi công nút giao trọng điểm này. Ngay như việc lắp đặt đã giao ván khuôn để đổ khối đúc hộp dầm chỉ cần lệch, lún 1 điểm cũng gây sự cố khôn lường.
     Theo Phó TGĐ TCT XD Thăng Long Nguyễn Quang Tuýnh – Trực tiếp phụ trách các gói thầu của TCT thi công ở các công trình phía Bắc cho biết. Ngoài trách nhiệm của Ban điều hành cùng từng thầu phụ, Tổng công ty giám sát chặt chẽ bằng ký cam kết giao ước chỉ tới từng chi tiết với các đơn vị, được tổ chức trọng thể ở từng công trường, được lãnh đạo Bộ, Ban nghành chứng kiến, chính là đảm bảo việc làm, thu nhập, an toàn cho người lao động về tiến độ, chất lượng công trình hoàn thành bàn giao và vì thương hiệu của Thăng Long.
     Có trực tiếp ở công trường mới thấy việc đảm bảo an toàn trong quá trình thi công đều được nhắc nhở đưa vào thưởng phạt từng ca máy, ca sản xuất. Kỹ sư Nguyễn Đức Ân – phụ trách điều hành công ty Cầu 7 đơn vị luôn đảm bảo vượt các mốc tiến độ hạng mục được giao ở gói thầu này cũng khẳng định : “... 2 trụ và 1 mố cầu chúng tôi đều vượt tiến độ, trực tiếp đúc 6 nhịp dầm bên phải chắc chắn cũng hoàn thành và đảm bảo chất lượng an toàn tuyệt đối...” cứ nhìn tốp công nhân trên cao đang hoàn thiện nối ghép, hàn những thanh dầm thép kia với đồng phục mầu xanh, dưới vành mũ lao động  trắng vàng đang miệt mài làm việc, và phía bên kia đường, hướng Nhổn, từng xe máy, cần cẩu, thấp thoáng bóng những người công nhân của Công ty XD và phát triển công nghệ Thăng Long đang tập trung hoàn thiện Con đường tránh dài 600m song song với tỉnh lộ 70 do công ty Cp số 2 Thăng Long thi công để lấy mặt bằng thi công đường dẫn đầu cầu, công ty XD số 8 Thăng Long cũng đã gia tải đất các nhánh đường phía Hà Đông. Tất cả như hòa chung vào nhịp độ, đồng loạt thi công nước rút của đại công trường mở rộng hoàn thiện đường Láng Hòa Lạc kéo dài hơn 30km. Con đường đẹp, hiện đại của thủ đô, mặc dù 5/3/2009 phía chủ đầu tư mới bàn giao cơ bản mặt bằng, gói thầu còn vướng 10 hộ dân và sân UBND xã Tây Tựu, song điều kiện cần và đủ cho nhà thầu đã có. Gói thầu sẽ đúng như lời nói của giám đốc Tuấn và các đơn vị thi công: 31/12/2009 cầu vượt nút giao tỉnh lộ 70 sẽ được thông xe, tháng 2/2010 bàn giao – vượt trước tiến độ 2 tháng.
     Chúng tôi tin hanh và tin Tổng công ty – một thương hiệu nhà thầu đã có 36 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển.

 
MTK
Ngày đăng: 31/12/2009
Tags:tinh lo 70,

Tin cùng danh mục