So sánh sản phẩm

Hoàn thành 2 nhánh biên cầu Rạch Chiếc mới


     Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng thông xe cầu Rạch Chiếc
 
     Cầu Rạch Chiếc mới nằm trên xa lộ Hà Nội nối liền quận 2 và quận 9 được khởi công vào tháng 9/2009. Theo thiết kế, tổng chiều dài công trình là 735,8m, trong đó phần cầu dài 295m. Khi cầu được đưa vào sử dụng sẽ có 10 làn xe chạy gồm 3 nhánh cầu riêng biệt.
     Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành để thông xe hai nhánh biên có chiều rộng mỗi nhánh 9,8m, đồng thời khởi công xây dựng nhánh giữa rộng 26,5m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.000 tỷ đồng.
     Phát lệnh thông xe Dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, cùng với nút giao thông Cát Lái đang được thi công, cầu Rạch Chiếc là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng góp phần giải quyết nạn ùn tắc giao thông xảy ra hàng ngày ở cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, kích hoạt việc mở rộng xa lộ Hà Nội, tạo ra hạ tầng thông thoáng, tiền đề phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực với các cơ sở công nghiệp đang hình thành, phát triển như Khu công nghệ cao, khu công nghiệp, chế xuất Linh Xuân, Linh Trung.
     Đây cũng là một trong những dự án thực hiện thành công mô hình xã hội hóa đầu tư. Khoản đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án được Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (CII) ứng trước và sẽ thu hồi lại dưới hình thức thu phí giao thông, đã giải quyết tốt bài toán cầu Rạch Chiếc cũ xuống cấp nặng từ nhiều năm qua nhưng TP. Hồ Chí Minh thiếu vốn để xây cầu mới.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 
cho một số tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Dự án cầu Rạch Chiếc 
    
     Phó Thủ tướng mong muốn TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tốt việc triển khai hình thức huy động nguồn vốn xã hội để phát triển hạ tầng như trên, áp dụng mở rộng ở nhiều công trình đang khát vốn trầm trọng và kéo dài.
     Chủ đầu tư cho biết, việc phá dỡ cầu cũ, xây dựng nhánh cầu giữa sẽ được khẩn trương thi công để có thể hoàn thành trong vòng 2 năm tới, tạo đà phát triển, mở rộng liên tỉnh lộ 25B, nối kết hoàn chỉnh với hệ thống trục - vành đai đại lộ Nguyễn Văn Linh - cầu Phú Mỹ - đại lộ Đông Tây.
     Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài trao tặng Bằng khen của UBND TP cho một số tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Dự án cầu Rạch Chiếc; đồng thời tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11./.
   Ngày đăng: 15/12/2011

Tin cùng danh mục