So sánh sản phẩm

Hội thảo chuyên đề An toàn lao động - Vệ sinh môi trường và chất lượng đã được tổ chức thành công với nhiều bài học kinh nghiệm thực tế điển hình


        Ngày 25/03/2016 tại hội trường cơ quan TCT, Phòng Quản lý sản xuất phối hợp cùng Phòng Quản lý Chất lượng đã tổ chức hội thảo chuyên đề An toàn lao động – vệ sinh môi trường và chất lượng.
         Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Lương đã chia sẻ nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động là do người lao động không được hướng dẫn hoặc hướng dẫn chưa kỹ, chưa hiểu biết về an toàn lao động. Một số người mặc dù đã được đào tạo cơ bản, được huấn luyện về an toàn lao động nhưng do chủ quan, không sử dụng các trang bị, phương tiện bảo vệ cá nhân, ý thức chấp hành kỷ luật kém.  Ngoài các nguyên nhân trên, cũng phải thẳn thắng nhìn nhận, công tác thanh tra, kiểm tra của các cán bộ phụ trách dự án  về an toàn, vệ sinh lao động còn ít và chưa thường xuyên. Một số công trường đang thi công của Tổng công ty chậm khắc phục, thậm chí không khắc phục những tồn tại đã được đoàn thanh, kiểm tra nhắc nhở. Đặc biệt, lãnh đạo các đơn vị thi công phải đặt mục tiêu an toàn lao động, vệ sinh môi trường và chất lượng công trình lên hàng đầu.
Phó Chủ tịch Phạm Văn Lương phát biểu khai mạc hội thảo
          Việc tổ chức hội thảo chuyên đề ATLĐ – VSMT và chất lượng  cho các dự án của TCT  lần này nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về tình trạng chấp hành an toàn lao động tại các công trường đang thi công của Tổng công ty như : Cầu Nông Giang, Cầu Tiên Cựu, Cầu Quý Cao, Cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh. Chia sẻ tại hội thảo, Ông Bùi Xuân Hảo – phụ trách phòng Quản lý chất lượng đã truyền thông tại hội thảo về những lỗi vi phạm an toàn lao động mà các dự án thường xuyên mắc phải như: công nhân chưa được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động ( quần áo, giầy bảo hộ, áo phao khi thi công trên sông nước…) hoặc trang bị đầy đủ nhưng người lao động không chấp hành, máy móc thiết bị và công cụ dụng cụ phục vụ thi công không đảm bảo an toàn . Ông Hảo cũng đã phân tích rất cụ thể những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này và phương án khắc phục. Để kịp thời phát hiện và có giải pháp ngăn chặn, triệt tiêu nguy cơ mất an toàn, tăng cường công tác kiểm tra với nhiều hình thức: tự kiểm tra, kiểm tra chéo, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề, v.v…. Bên cạnh đó, các cán bộ quản lý hiện trường  cũng chú trọng làm tốt công tác quản lý và chăm sóc sức khoẻ cho người lao động, quản lý môi trường lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

         Cũng chia sẻ tại hội thảo này, Phó Tổng giám đốc Đỗ Lê Khang đã chia sẻ những bài học kinh nghệm từ các sự cố khi thi công của Tổng công ty từ trước tới nay. Phó Tổng giám đốc đã phân tích rất cụ thể, chi tiết về nguyên nhân dẫn đến những sự cố khi thi công, sự cố về thiết bị thi công, các bài học kinh nghệm, các ví dụ về hạng mục an toàn thi công của các công trình trong và ngoài nước để các cán bộ quản lý sản xuất rút kinh nghiệm, tham khảo và học hỏi.

 
 
Phó Tổng giám đốc Đỗ Lê Khang chia sẻ tại hội thảo
         Buổi hội thảo đã nhận được sự tham gia góp ý kiến, thảo luận của rất nhiều các cán bộ quản lý từ các đơn vị thi công như công ty cầu 1 Thăng Long, công ty cầu 3 Thăng Long, Công ty cầu 21, Công ty cầu 35,  ban điều hành cầu Tiên Cựu, Quý cao…Hi vọng rằng trong thời gian tới các công tác chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên tất cả các công trường của TCT sẽ được thực hiện nghiêm túc, hướng tới mục tiêu chung của cả TCT trong ngành giao thông vận tải là cạnh tranh bằng chất lượng của các công trình xây dựng.

 
Đại diện đơn vị thi công giam gia thảo luận tại hội thảo

Ngày đăng: 28/03/2016
Tags:,

Tin cùng danh mục