So sánh sản phẩm

Khởi công Dự án nút giao Nam Cầu Bính

    Ngày 2/9/2018, UBND TP Hải Phòng khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Liên danh các nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng cầu 75, Công ty CP Đạt Phương, Tổng Công ty Thăng Long – CTCP, Công ty CP Tập đoàn cơ khí 4, Công ty CP Tập đoàn Đâu tư xây dựng HJC và Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát.

     Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính có tổng mức đầu tư  là 1.483 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thi công dự án là 18 tháng. 
  
  Nút giao thông nam cầu Bính (ngã ba Thượng Lý) là nút giao đầu tiên tại Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt. Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng, tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (huyện An Dương). Tổ hợp nút giao lập thể nam cầu Bính được triển khai xây dựng tại 2 địa phương là quận Hồng Bàng và huyện An Dương.
 
Phối cảnh Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính
 
     Hạng mục đường gồm: Đường Hồng Bàng có bề rộng nền 50,5m; đường Bạch Đằng có bề rộng nền 45,5m; đường dẫn vào nút (phía đi cầu Bính) có bề rộng nền 41m; đường nhánh rẽ từ đường Hồng Bàng đi Vành đai 2 và Vành đai 2 đi Bạch Đằng có bề rộng  nền 13m và đều có kết cấu loại mặt đường cấp cao (A1).
 
    Hạng mục cầu gồm: Cầu trực thông từ cầu Bính - Vành đai 2 được thiết kế 14 nhịp bản đổ tại chỗ với tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 432,2m; kết cấu dầm bản rỗng, mố, và trụ bằng bê tông cốt thép (BTCT) dự ứng lực. Nhánh cầu Bính - Hồng Bàng được thiết kế 4 nhịp bản đổ tại chỗ, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 123m; kết cấu dầm bản rỗng, mố và trụ bằng BTCT dự ứng lực. Nhánh Hồng Bàng - cầu Bính thiết kế 5 nhịp bản đổ tại chỗ, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 103m; kết cấu dầm bản rỗng, mố và trụ bằng BTCT dự ứng lực. Nhánh Hồng Bàng - Vành đai 2 thiết kế 5 nhịp bản ghép với sơ đồ 5x18m, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 92m. Nhánh Vành đai 2 - đường Bạch Đằng thiêt kế 5 nhịp với sơ đồ 5x18m, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 92m.
 
    Hạng mục hầm chui đường Hồng Bàng - Bạch Đằng gồm: Phần hầm kín dài 190m, phần hầm hở hai đầu dài 140m, tường chắn hai đầu hầm dài 40m bằng BTCT; móng cọc BTCT dự ứng lực. Mặt cắt ngang hầm B=15m, trong đó phần mặt đường 11,5m, đường công vụ 2x0,75m.
 
     Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, nút giao thông nam cầu Bính là điểm giao của các tuyến đường: Hồng Bàng nối ra QL5 mới, Hùng Vương đi Sở Dầu (QL5 cũ), Bạch Đằng vào thành phố qua cầu Thượng Lý, Hùng Vương vào thành phố qua cầu Tam Bạc. Nút giao này là tổ hợp của 2 nút giao (1 nút ngã 3 đầu cầu Bính và 1 nút giao ngã tư vòng xoay giữa đường Bạch Đằng - Hùng Vương - Hồng Bàng) với khoảng cách khá gần nhau. Vì vậy, việc ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, nhất là các giờ có tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy qua. Nút giao thông lập thể khác mức nam cầu Bính sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc cũng như tai nạn giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện qua lại và không xung đột giao thông.
 
     Việc khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Dự kiến, khi công trình hoàn thành sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, cải thiện điều kiện hoạt động giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố Hải Phòng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông, đối nội và đối ngoại giữa các khu công nghiệp trong khu vực với QL5 và QL10, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của thành phố Hải Phòng, nâng cao năng lực giao thông, tránh ùn tắc.
 
 

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng các lãnh đạo thành phố cùng nhấn nút khởi công.




ông Phạm Văn Lương - Chủ tịch HĐQT TLG tại Lễ khởi công
 

Tin cùng danh mục