So sánh sản phẩm

Khởi công thay thế 7 cầu tuyến đường sắt Bắc - Nam - gói thầu CP1D



      Sáng 25/2/2012, tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, liên danh nhà thầu Tekken- Yokogawa- Tổng công ty XD Thăng Long đã tiến hành khởi công xây dựng cầu Bầu Vịt và 6 cầu khác thuộc gói thầu CP1D Dự án nâng cao an toàn đường sắt tuyến Hà Nội- TP-HCM. Khi hoàn thành thay thế các cầu này sẽ cải thiện đáng kể năng lực vận tải, đảm bảo an toàn và rút ngắn hành trình chạy tàu.
        Theo lãnh đạo Ban QLCDA đường sắt- đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án, lễ ký hợp đồng gói thầu xây lắp CP1D giữa Ban QLCDA đường sắt và Liên danh nhà thầu Tekken- Yokogawa- Tổng công ty XD Thăng Long được ký kết vào cuối tháng 8/2011.
     Liên danh nhà thầu Tekken -Yokogawa - Tổng công ty XD Thăng Long bằng năng lực và kinh nghiệm của mình đã thể hiện được sự hiểu biết tốt về dự án cũng như gói thầu và được đánh giá đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư với mức chi phí chấp nhận được. Tổng giá trị hợp đồng gói thầu là: 1 tỷ 386 triệu yên và 293 tỷ 875 triệu đồng tương đương 2 tỷ 738 triệu yên Nhật, không bao gồm dự phòng và trượt giá. Thời gian thi công 27 tháng và 12 tháng bảo hành.
     Ông Phan Quốc Hiếu, Tổng giám đốc Tổng công ty XD Thăng Long cho biết, gói thầu CP1D là một trong những gói thầu xây lắp có tính chất kỹ thuật phức tạp và ý nghĩa rất quan trọng đối với việc nâng cao an toàn chạy tàu. Chính vì vậy, Tổng công ty XD Thăng Long cùng các nhà thầu trong liên danh sẽ phải nỗ lực huy động thiết bị máy móc, phát huy hết năng lực của mình để thi công hoàn thành với chất lượng và tiến độ tốt nhất.
    Trước đó vào năm 2010, Công ty Tekken - Công ty cầu Yokogawa - Tổng công ty XD Thăng Long - Công ty Marubeni cũng vượt qua 14 nhà thầu, qua 3 vòng tuyển theo thông lệ quốc tế để trúng thầu gói thầu CP2 của dự án.
     Gói thầu này thi công xây dựng 10 cầu đường sắt, với tổng chiều dài 1.480,9 m, gần 6,5 km đường hai đầu cầu và các công trình liên quan như xây 3 đường ngang cảnh báo tự động, 4 cống hộp và 2 đường chui dưới cầu. Tổng giá trị gói thầu là hơn 3,3 tỷ yên và gần 411,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong vòng 30 tháng. 10 cầu thuộc gói CP2 gồm: Cầu Phò Trạch, Truồi, Thừa Lưu, Nam Ô, Bàu Sấu, Châu Lâu, Bàu Thinh, Tam Kỳ, Bà Bầu và An Tân.
     Theo ông Nguyễn Minh Phúc, phụ trách gói thầu này, tính đến thời điểm hiện tại, tổng sản lượng hoàn thành của gói thầu CP2 đạt khoảng 63%. Liên dành nhà thầu đã thay thế xong dầm mới của 4 cầu là Thừa Lưu, Bầu Sấu, Bà Bầu và An Tân. Dự kiến đến hết tháng 5/2012, các nhà thầu sẽ thay thế xong dầm mới của 8/10 cầu và hoàn thiện nốt các cầu còn lại, đảm bảo chất lượng, tiến độ về đích theo hợp đồng vào 31/10/2012.
     Được biết, Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP.HCM thiết kế khôi phục 44 cầu đường sắt và các hạng mục liên quan là dự án đặc biệt quan trọng, đi qua 15 tỉnh từ Nam Định đến Bình Thuận sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản. Dự án do Ban QLCDA đường sắt (RPMU) làm đại diện chủ đầu tư. Thiết kế kỹ thuật do Liên danh giữa CT Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC), CT tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) và CT dịch vụ kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (JARTS); (Từ ngày 15/4/2009 là liên danh JTC, OC và JARTS) thực hiện. Tổng mức đầu tư của Dự án theo quyết định số 4149/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2007 là 3.790,981 tỷ đồng.
     Phạm vi Dự án này bao gồm xây dựng 44 cầu và đường dẫn hai đầu cầu với các công trình tiện ích đường sắt; xây dựng lắp đặt các hạng mục và thiết kế liên quan; mua sắm máy móc thiết bị duy tu bảo dưỡng cầu và đường. Dự án gồm 5 gói thầu xây lắp.
     Theo ông Ngô Anh Tảo, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN, Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội- TP.HCM là một dự án đặc biệt quan trọng. Khi hoàn thành sẽ xóa bỏ được 44 điểm xung yếu trên tuyến đường sắt Thống nhất, góp phần nâng cao năng lực vận tải, đảm bảo an toàn và rút ngắn hành trình chạy tàu Bắc-Nam. “Trong thời gian qua, Tổng công ty ĐSVN phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để RPMU, nhà thầu xây lắp và tư vấn hoàn thành tốt công việc của mình. Đồng thời, Tổng công ty ĐSVN cũng yêu cầu nhà thầu và tư vấn nỗ lực thực hiện các gói thầu đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ và sớm hoàn thành dự án”- ông Tảo khẳng định.

Đức Thắng


Ngày đăng: 25/02/2012
Tags:cp1d,

Tin cùng danh mục