So sánh sản phẩm

Liên danh Tekken - Yokogawa - TCT Xây dựng Thăng Long trúng thầu gói thầu xây lắp CP1D


    Ông Phạm Quang Duy, Phó Giám đốc Ban QLCDA đường sắt cho biết, đây là một trong những gói thầu xây lắp chính của dự án gồm 7 cầu từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế. Khu vực này thường xuyên gánh chịu thiên tai, lũ lụt, gây thiệt hại lớn cho ngành Đường sắt và tốc độ chạy tàu. Quá trình đấu thầu được tiến hành từ ngày 3/5/2010.

    Ngày 6/8/2010, bên mời thầu đã tổ chức mở thầu cho gói thầu này và có một Liên danh Nhà thầu Tekken -Yokogawa - Tổng công ty XD Thăng Long đến nộp hồ sơ dự thầu. Sau khi được chấp thuận của Tổng công ty ĐSVN và JICA, RPMU đã tiếp nhận, tiến hành đánh giá hồ sơ dự thầu theo các quy định hiện hành.

    Hồ sơ dự thầu được đánh giá dựa trên các tiêu chí về kỹ thuật và tài chính. Liên danh nhà thầu Tekken -Yokogawa - Tổng công ty XD Thăng Long bằng năng lực và kinh nghiệm của mình đã thể hiện được sự hiểu biết tốt về dự án cũng như gói thầu này và được đánh giá đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Chủ đầu tư với mức chi phí chấp nhận được.

    Trước đó vào năm 2010, Công ty Tekken - Công ty cầu Yokogawa - Tổng công ty XD Thăng Long - Công ty Marubeni cũng vượt qua 14 nhà thầu, qua 3 vòng tuyển theo thông lệ quốc tế để trúng thầu gói thầu CP2 của dự án. Gói thầu này thi công xây dựng 10 cầu đường sắt, với tổng chiều dài 1.480,9 m, gần 6,5 km đường 2 đầu cầu và các công trình liên quan như xây 3 đường ngang cảnh báo tự động, 4 cống hộp và 2 đường chui dưới cầu. Tổng giá trị gói thầu là hơn 3,3 tỷ yên và gần 411,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong vòng 30 tháng. 10 cầu thuộc gói CP2 gồm: Cầu Phò Trạch, Truồi, Thừa Lưu, Nam Ô, Bàu Sấu, Châu Lâu, Bàu Thinh, Tam Kỳ, Bà Bầu và An Tân.

    Theo ông Phan Quốc Hiếu, Tổng Giám đốc Tổng công ty XD Thăng Long, đây là những gói thầu có tính chất kỹ thuật phức tạp và ý nghĩa rất quan trọng đối với việc nâng cao an toàn chạy tàu.

    Chính vì vậy, Tổng công ty XD Thăng Long cùng các nhà thầu trong liên danh phải nỗ lực huy động thiết bị máy móc, phát huy hết năng lực của mình để thi công hoàn thành dự án với chất lượng và tiến độ tốt nhất.

    Cũng theo ông Hiếu, thời gian qua, Tổng công ty đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng hàng chục công trình tiêu biểu như: Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cầu Vĩnh Tuy, Dự án Nội Bài - Bắc Ninh giai đoạn 2, cầu Đà Rằng, Diêu Trì, Bồng Sơn, Bàn Thạch, đường phía Tây đầm Lập An - Dự án hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, đường 188 - Hải Dương, Gói P1 đường dẫn cầu Cần Thơ, Gói 3 đường dẫn cầu Thanh Trì, nút giao thông Đồng Văn, cầu Kim Thành - Lào Cai, Bến số 2 Cảng Nghi Sơn, cầu Tân Hà, cầu An Hòa - Tuyên Quang,...

    Hầu hết các công trình đều đạt tiến độ, chất lượng tốt, được chủ đầu tư đánh giá cao. Trong thời gian tới, TCT và các đơn vị thành viên sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, mỹ thuật, hạ giá thành sản phẩm, khai thác, phát huy có hiệu quả mọi tiềm năng hiện có, phấn đấu vừa là nhà thầu, vừa là nhà đầu tư, chuẩn bị nguồn lực, nâng cao trình độ về KHCN để tham gia thực hiện các dự án phát triển giao thông đô thị hiện đại.



Lãnh đạo liên danh nhà thầu ký hợp đồng gói thầu xây lắp CP1D

 N.Đ.T

Tin cùng danh mục